Hiện nay, kinh doanh dịch vụ Spa dưỡng sinh đông y là con đường khởi nghiệp mà nhiều bạn trẻ lựa chọn.Tuy nhiên, để có thể kinh doanh được ngành nghề này trên một thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt và đầy biến động thì không phải ai cũng làm được. Nên mua nhượng quyền thương hiệu hay xây dựng thương hiệu của riêng mình khi muốn khởi nghiệp là câu hỏi mà nhiều bạn vẫn đang băn khoăn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và từ đó có quyết định riêng cho mình nhé.
Tự xây dựng thương hiệu riêng trong kinh doanh spa dưỡng sinh đông y có ưu – nhược điểm gì?
Dù bạn thành lập doanh nghiệp để kinh doanh hay mua nhượng quyền đều có những đặc điểm riêng. Trong kinh doanh trong lĩnh vực spa dưỡng sinh cũng như vậy. Tự xây dựng thương hiệu có những ưu-nhược điểm riêng như sau:
Ưu điểm
Trong kinh doanh spa dưỡng sinh đông y, nếu bạn tự xây dựng.thương hiệu riêng, thì tất nhiên thương hiệu đó là sở hữu của riêng bạn. Bạn sẽ được tự do lên ý tưởng kinh doanh, phát triển thương hiệu.theo sự sáng tạo của bản thân mà không cần phải kinh doanh theo khuôn khổ của bất kỳ ai giống như khi bạn mua nhượng quyền. Đồng thời, lợi nhuận thu được từ việc.kinh doanh tất cả đều thuộc về bạn mà không cần phải chia sẻ với chủ.thương hiệu như khi bạn mua nhượng quyền thương hiệu…
Nhược điểm
Việc tự xây dựng thương.hiệu trong kinh doanh spa dưỡng sinh đông y không hề là một vấn đề đơn giản, bởi vì nó luôn tiềm ẩn nhiều.rủi ro. Nếu bạn mua nhượng quyền thì không cần mất thời gian.xây dựng thương hiệu. Mua thương hiệu đã kinh doanh lâu năm trong ngành và có uy tín.mang lại rất nhiều lợi thế. Bạn sẽ được chủ thương hiệu hỗ trợ tất cả mọi từ,.từ setup spa đến chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng, đào tạo.nhân viên bài bản chuyên nghiệp…
Trong khi, bạn tự xây dựng thương hiệu riêng, ban đầu bạn sẽ phải tự mình chuẩn bị tất cả mọi thứ mà không có ai hỗ trợ. Vì chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh spa nên nhiều lúc bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Hay lúc gặp khó khăn, trắc trở thì bạn phải loay hoay tìm kiếm cách tháo gỡ.
Những lợi ích của mô hình nhượng quyền spa dưỡng sinh đông y
So với việc tự xây dựng thương hiệu cá nhân thì việc khởi nghiệp bằng sử dụng mô hình nhượng quyền spa đông y dưỡng sinh sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:.
Thị trường lớn, khách hàng nhiều
Tâm lý của đa số khách hàng khi lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe đông y dưỡng sinh đều chọn các cơ sở có tiếng tăm, uy tín. Do đó, khi bạn mua nhượng quyền, tất nhiên bạn sẽ chọn cơ sở spa đã hoạt động lâu và nổi tiếng ở trong ngành. Với việc các Spa nổi tiếng xuất hiện trên khắp các tỉnh thành giống như một tấm bài đảm bảo giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi đến chăm sóc sức khỏe của mình. Ngoài ra chủ thương hiệu sẽ cung cấp và hỗ trợ cho bạn chiến lược kinh doanh, Marketing truyền thông từ online đến offline nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn ngay từ những ngày đầu khai trương.
Mua nhượng quyền được hỗ trợ setup bài bản
>>>>Tư vấn các hướng marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả
Triển khai kinh doanh nhanh chóng
Khi lựa chọn mô hình nhượng quyền spa chăm sóc sức khỏe đông y dưỡng sinh, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc triển khai và xây dựng cơ sở. Vì khi thương hiệu đã kinh doanh thành công thì họ đã có kinh nghiệm, cho nên việc setup một cơ sở mới không hề gặp khó khăn. Nhưng nếu bạn tự khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu riêng thì bạn sẽ phải tính toán rất nhiều. Đôi khi sẽ gây ra những thiệt hại không đáng có về tài chính nếu tính toán không chính xác. Làm ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng cơ sở. Nên mua nhượng quyền Spa dưỡng sinh đông y thì câu trả lời là nên!!
Vốn đầu tư thấp
Khi sử dụng mô hình nhượng quyền spa dưỡng sinh, các nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra 1 khoản phí để mua quyền thương hiệu. Tuy nhiên, nếu so sánh về khoản chi phí này so với chi phí tự mình đầu tư sẽ tiết kiệm hơn được rất nhiều. Spa có thương hiệu thì đã trải qua quá trình kinh doanh lâu dài, sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở, mua sắm các trang thiết bị, đào tạo nhân viên … Từ đó, sẽ tránh được việc mua nhầm các thứ thật sự không cần thiết hoặc chọn được nơi mua thiết bị có giá cả ưu đãi nhất hay setup cơ sở thuận tiện nhất cho việc sử dụng spa….
Dễ vận hành – tỷ suất lợi nhuận cao
Khi bạn sử dụng mô hình mô hình nhượng quyền spa chăm sóc sức khỏe đông y dưỡng sinh thì cách vận hành cơ sở kinh doanh đã có thương hiệu hướng dẫn. Các quy trình quản lý, kỹ năng kinh doanh, tư vấn marketing… sẽ được bên bán thương hiệu chuyển giao cho bạn, nhờ vậy cơ sở Spa mới được vận hành 1 cách thuận lợi giống như đã hoạt động lâu năm.
Bên cạnh đó, bên thương hiệu cũng sẽ hỗ trợ trong việc đào tạo và kỹ thuật viên bao gồm: giáo trình độc quyền, giảng viên giỏi làm việc chuyên nghiệp. Giúp bạn giảm đi chi phí đáng kể trong khâu nhân sự. Từ đó, làm tăng tỷ suất lợi nhuận.
Cách vận hành spa sẽ được bên bán nhượng quyền hướng dẫn
Những sai lầm khiến việc mua nhượng quyền kinh doanh spa dưỡng sinh đông y thất bại
Khi bạn mua nhượng quyền của một thương hiệu spa dưỡng sinh đông y có uy tín, thương hiệu sẽ hỗ trợ về mọi mặt, việc còn lại của bạn đó là quản lí. Tuy nhiên, một thực trạng rõ ràng là có tới 90% các chủ spa dưỡng sinh đông y mua nhượng quyền thương hiệu là những “tay ngang”, hoàn toàn không có hiểu biết gì về ngành nghề này. Bạn cứ nghĩ rằng, cứ kinh doanh một thương hiệu đã có sẵn tên tuổi và được bên nhượng quyền setup bài bản, thì cứ thế mà làm theo mà không cần phải suy nghĩ gì nữa. Cứ bỏ tiền ra kinh doanh là chắc chắn là sẽ thu được lợi nhuận.
Thế nhưng, một tổ chức làm sao có thể phát triển khi người đứng đầu không có năng lực và hiểu về sản phẩm mình đang kinh doanh? Làm sao có thể nắm bắt được tâm lý và thị hiếu khách hàng cũng như có thể quản lý được nhân sự? Hoặc có các trường hợp, quản lý Spa là người được chủ thuê về rất có năng lực, nhưng đôi lúc quản lý giỏi mà chủ lại không thể quản lý được những người quản lý này. Dẫn đến việc spa bị các quản lý thao túng nhân sự hay làm thất thoát tài chính…
>>>Mô hình kinh doanh Spa dưỡng sinh – Thuận lợi và khó khăn
Đó là những trường hợp may mắn nếu bạn mua.trúng thương hiệu có tâm và có tầm. Có nhiều trường hợp do không tìm hiểu kĩ,.các chủ spa bị dẫn dụ bởi các đơn vị nhượng quyền không uy tín. Khi họ đã thu được.tiền từ việc bán thương hiệu, bán máy móc và sản phẩm cho bạn với.lời hứa hẹn mọi việc sẽ có họ lo.
Thế nhưng khi đã nhận đủ tiền rồi thì họ bỏ mặc bạn. Khi đó, bạn nghề không có, thị trường không hiểu, nhân sự không biết quản lý,.marketing không biết làm thì việc kinh doanh của bạn sẽ đổ bể ngay. Đây là một kịch bản khá phổ biến trong việc mua nhượng quyền hiện nay.
Những lưu ý nếu muốn thành công kinh doanh với việc mua nhượng quyền trong lĩnh vực spa dưỡng sinh đông y
- Cân nhắc về vấn đề tài chính trước khi mua nhượng quyền spa dưỡng sinh đông y. Bởi vì, nếu mua nhượng quyền thì chắc chắn bạn phải bỏ ra một số tiền khá cao mới có thể sở hữu được thương hiệu có tên tuổi để kinh doanh. Số tiền này chiếm một khoản khá lớn trong số vốn ban đầu mà bạn định sử dụng để bắt đầu kinh doanh dịch vụ spa dưỡng sinh đông y. Nếu bạn không biết cân đối, đôi khi sẽ dẫn đến việc gặp một số khó khăn do thiếu hụt ngân sách.
- Lựa chọn thương hiệu spa dưỡng sinh đông y uy tín để mua nhượng quyền. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau, bạn cần tỉnh táo lựa chọn, cân nhắc kĩ để có thể chọn làm việc với đơn vị đã hoạt động lâu năm trong ngành và có uy tín cao. Bằng Cách tìm hiểu thông tin qua các kênh thông tin trên internet hoặc trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của họ. Hoặc bạn có thể tìm hiểu từ các chủ đã nhận nhượng quyền xem hợp tác có khúc mắc gì hay không…
Thường xuyên học tập trau dồi khả năng của bản thân để nâng cao tay nghề
- Quan tâm đến hiệu quả kinh doanh lâu dài: Bạn mua.nhượng quyền nhằm mục đích kinh doanh mang lại lợi.nhuận lâu dài. Do đó, hãy yêu cầu bên bán nhượng quyền lập cho bạn.một kế hoạch chi tiết từng giai đoạn phát triển của spa. Đồng thời, hãy trực tiếp trải.nghiệm dịch vụ của các spa đã mua nhượng quyền. Khi đó, bạn sẽ có cái nhìn khách.quan về sự phát triển lâu dài của hệ thống mà các nhà đầu tư nhận nhượng quyền.
- Xem xét kỹ các điều khoản của hợp đồng nhượng quyền.Trong hợp đồng sẽ có nhiều hạng mục khác nhau. Vì vậy, bạn cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, tránh sự thiếu sót hay.tranh chấp sau khi hợp đồng đã được ký. Đặc biệt, cần nắm được rõ mọi quyền lợi.của mình: được đào tạo những gì, hàng hóa sản phẩm được bao nhiêu, hỗ trợ.marketing tìm kiếm khách hàng tới đâu. Và cam kết của bên bán nhượng quyền ra sao.
- Cuối cùng, để việc kinh doanh bằng cách mua.nhượng quyền có hiệu quả thì bản thân các bạn hãy tự học hỏi, tìm.hiểu và trau dồi kiến thức kinh doanh và kiến thức về ngành spa dưỡng sinh đông y. Có như vậy, bạn mới.nắm được quyền chủ động trong tay mình, không phụ thuộc hoàn toàn vào chủ thương hiệu.
Kết luận
Như vậy, qua bài viết, các bạn đã nắm được.ưu nhược điểm của việc tự xây dựng thương hiệu trong kinh doanh.spa dưỡng sinh đông y và những lợi thế khi mua nhượng quyền thương hiệu. Đồng thời cũng thấy.được những bài học từ sự thất bại và những kinh nghiệm nên có.nếu muốn kinh doanh trong lĩnh vực này. Do đó, để trả lời cho câu hỏi có nên nhượng.quyền spa dưỡng sinh hay tự đầu tư hệ thống spa theo ý muốn của cá nhân bạn,.thì bạn hãy căn cứ vào năng lực và kinh nghiệm của bản thân.rồi đưa ra quyết định. Tốt hơn hết, bạn nên có sự đầu tư nghiên cứu và.phân tích kỹ lưỡng ưu điểm và hạn chế của hai hình thức kinh doanh này.
>>>XEM THÊM: Marketing cho spa dưỡng sinh đông y – Các kênh cần triển khai
__**__HOA MỘC TÂM AN __**__
Fanpage: https://www.facebook.com/hmtaspa