5/5 - (7 bình chọn)

Để thu hút khách hàng tìm đến với spa dưỡng sinh đông y, bạn không những phải xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và có một đội ngũ nhân viên chắc tay nghề. Mà bạn cũng cần phải có những chiến lược kinh doanh cụ thể, khoa học. Dù là ở ngành nghề gì thì kinh doanh luôn là “chiến trường” khốc liệt và spa dưỡng sinh đông y cũng không ngoại lệ. Do đó, muốn cho spa của mình đông khách để nhanh chóng sinh lời, bạn cần phải có chiến lược marketing cụ thể. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y nên triển khai trong bài viết dưới đây.

Marketing cho Spa dưỡng sinh đông y là gì?

Marketing cho Spa dưỡng sinh đông y chính là hình thức tiếp thị cho những cơ sở spa dưỡng sinh đông y. Đây là cách để tiếp cận khách hàng phổ biến nhất và mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Marketing Spa sẽ giúp cho nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của spa hơn, tạo cho khách hàng có sự tin tưởng để lựa chọn sử dụng các gói dịch vụ tại spa.

Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y - cần triển khai đồng bộ để thu hút khách hàng
Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y – cần triển khai đồng bộ để thu hút khách hàng

Trong lĩnh vực Marketing Spa nói chung và lĩnh vực Spa dưỡng sinh đông y nói riêng luôn đòi hỏi cần phải có những chiến lược và kế hoạch cụ thể từ trước khi thực hiện. Người làm marketing sẽ sử dụng nhiều phương pháp, nhiều kênh khác nhau để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Qua đó có thể thu hút và thuyết phục đa số khách hàng mua các sản phẩm cũng như trải nghiệm những gói dịch vụ tại Spa.

>>>XEM THÊM: Có nên học gội đầu dưỡng sinh không? Học ở đâu đúng chuẩn và uy tín

Tổng hợp Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất hiện nay

Để có thể thu hút và tiếp cận  khách hàng một cách hiệu quả nhất thì các spa dưỡng sinh đông y cần phải lên kế hoạch và có chiến lược marketing spa cụ thể. Sau đây là một số kênh marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Kênh Google Map, Seo Map cho Spa dưỡng sinh đông y

Đặc thù của ngành spa dưỡng sinh đông y là có nhóm đối tượng khách hàng thuộc local trong vòng bán kính tối ưu khoảng 20km. Vậy nên, trong các kênh marketing hiệu quả nhất mà lại tốn ít chi phí nhất thì tất nhiên phải kể đến google map. Google map là kênh marketing được thiết kế để spa dưỡng sinh đông y có thể ưu tiên tiếp cận được với những khách hàng có vị trí, khoảng cách gần. Với 1 map nếu như được SEO tốt thì sẽ có khả năng hiển thị từ khoảng 5.000 – 10.000 lượt hiển thị vào mỗi tháng cho các khách hàng ở trong bán kính 5km.

Kênh Marketing 0Đ cho Spa dưỡng sinh đông y

Kênh Marketing 0 đồng được hiểu đơn giản là cách bạn làm tiếp thị mà không cần phải mất bất kỳ khoản chi phí nào. Mặc dù đây là loại hình marketing sinh sau đẻ muộn nhưng mang lại tiềm năng vượt trội hơn so với các phương pháp marketing truyền thống khác. Thông thường kênh Marketing 0Đ cho Spa dưỡng sinh đông y sẽ có hiệu quả cao nếu được thực hiện dựa theo các tiêu chí sau:

Cách bạn làm tiếp thị mà không cần phải mất bất kỳ khoản chi phí nào - Nhưng Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y hiệu quả
Cách bạn làm tiếp thị mà không cần phải mất bất kỳ khoản chi phí nào – Nhưng Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y hiệu quả
  • Thường xuyên tương tác: Like, Share, Comment để tương tác với bài đăng của bạn bè.

  • Không tạo bài đăng rác, tức là đăng bài phải theo quy tắc tỷ lệ 1: 5 (1 ngày đăng không quá 5 bài).
  • Kết bạn đúng với các đối tượng quan tâm tới dịch vụ spa dưỡng sinh đông y.
  • Đăng các bài viết có giá trị tới người đọc. Ví dụ như chia sẻ những nội dung mang tính tích cực, các kiến thức xã hội hoặc kiến thức có liên quan tới sản phẩm thể hiện sự am hiểu của bản thân.
  • Chọn giờ đăng bài hợp lý: tránh đăng bài ở những khung giờ làm việc hành chính. Bởi vì, lúc đó khách hàng không thể online. Khung thời gian hợp lý nhất để đăng bài là vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm.
  • Content có tính sáng tạo: những sản phẩm mang tính sáng tạo, viral, đôi khi là gây shock có thể thu hút được sự quan tâm của nhiều người. 
  • Chia sẻ các nội dung về dịch vụ sản phẩm của spa mình vào các group có đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể marketing thương hiệu và sản phẩm.

  • Chăm sóc khách hàng thường xuyên: bằng cách liên tục cập nhật thông tin tình trạng khách hàng. Bắt đầu từ khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ cho tới khi đã sử dụng xong và những cảm nhận của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ và có thể nhờ khách giới thiệu spa của mình cho bạn bè.
  • Các thông tin cần rõ ràng, minh bạch: Đối với trang cá nhân và fanpage của spa cần cung cấp đầy đủ các thông tin về số điện thoại của, địa chỉ, email, website , giờ làm việc, đánh giá của khách hàng…
  • Sử dụng đa dạng các kênh marketing 0 đồng: Bạn đừng nghĩ rằng marketing 0 đồng chỉ có ở Facebook. Hiện nay, ngoài Facebook các nền tảng mạng xã hội khác cũng rất phát triển. No có thể giúp bạn kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Các kênh có thể kể đến như Instagram, TikTok, Zalo, YouTube… Với nhiều cách tiếp thị đa dạng như như livestream, đăng bài vào các hội nhóm…

Làm Feedback – 1 trong Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y

Trong kinh doanh spa dưỡng sinh đông y thì việc tận dụng các feedback của khách hàng cũng là một điều vô cùng cần thiết. Việc này mang lại hiệu quả rất cao giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng cho spa của mình. Chính vì vậy, bạn đừng nên lãng phí nguồn tư liệu feedback này nhé!

Tận dụng các feedback của khách hàng về spa để làm marketing
Tận dụng các feedback của khách hàng về spa để làm marketing

>>>GỢI Ý: Khóa đào tạo Massage cổ vai gáy dưỡng sinh đông y đúng chuẩn

Trên thực tế, đa số khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và các dịch vụ tại spa của bạn chủ yếu do dựa vào niềm tin đối với spa. Cũng như thông qua những ca điều trị thành công của các khách hàng khác ở spa của bạn. Vậy nên để có thể tăng tỷ lệ chốt sale, tìm kiếm được nhiều đơn hàng hơn, bạn hãy xây dựng được càng nhiều feedback khách hàng càng tốt. 

Để xây dựng Feedback hiệu quả hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước đầu tiên: Xây dựng Feedback

Hãy cố gắng để xây dựng cho spa dưỡng sinh đông y của mình một bộ sưu tập càng nhiều các feedback về những ca đã điều trị thành công cho khách hàng thì càng tốt. Các bạn có bộ sưu tập càng nhiều feedback thì chứng tỏ khả năng bán thành công các liệu trình,  sản phẩm và dịch vụ của bạn càng cao. Thông thường với mỗi một dịch vụ ở spa của bạn sẽ cần từ khoảng 30 cho đến 40 feedback thành công của những khách hàng trước đó để có thể chinh phục được niềm tin của những khách hàng mới.

Feedback ở đây bạn có thể sử dụng các dạng hình ảnh của khách hàng  trước và sau điều trị. Hoặc là những video câu chuyện về trải nghiệm của khách hàng hoặc có thể là những dòng nhận xét của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại spa của bạn. Bạn lưu ý, đừng nên bỏ lỡ bất kỳ một feedback tốt đẹp nào về spa của mình. Hãy lưu lại hết để xây cho mình một kho feedback đủ lớn. Đây chính là cơ sở để bạn tăng niềm tin của những khách hàng mới đối với spa của mình.

Bước thứ hai: truyền thông đến khách hàng mới bằng các feedback cũ

Sau khi đã có được feedback, việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là đưa feedback đến với những khách hàng mới để họ có niềm tin đối với các sản phẩm và dịch vụ tại spa của bạn.

Thông qua các những kênh quảng cáo truyền thông hãy sử dụng những feedback này để khách hàng của bạn có thể thấy được chúng. Cụ thể, bạn có thể đăng bài lên fanpage, lên facebook cá nhân, đăng các video trải nghiệm của khách hàng….hãy đưa những feedback tốt ấy đến được với càng nhiều khách hàng càng tốt.

Ngay tại spa, bạn có thể tạo một cuốn feedback thật đẹp và đặt nó ở vị trí mà khách hàng có thể tiếp cận được. Tốt nhất, bạn hãy đặt nó ở vị trí mà khách hàng hay ngồi, ví dụ như phòng khách của spa. Để cuốn feedback vào vị trí thuận tiện nhất, nơi mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất, để họ cầm và đọc cuốn feedback đó khi tới spa.

Với các feedback ở dạng là video, thì bạn có thể trình chiếu những video đấy ở dạng dễ nhìn thấy trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Hoặc là phát video trong lúc khách đang ngồi chờ để họ có thể biết thêm những ca đã điều trị thành công tại spa của bạn.

Chính những việc này sẽ giúp tăng dần niềm tin của khách hàng với spa của bạn. Từ đó có thể dẫn dắt khách hàng đến với các dịch vụ khác của spa khi ngồi xem các video chia sẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những video đó trong quá trình chat tư vấn với khách hàng giúp tăng thêm niềm tin của khách hàng.

Marketing bằng cách thiết kế dịch vụ mồi cho Spa dưỡng sinh đông y

Không phải bạn cứ tiến hành truyền thông online và offline là có thể khiến cho khách hàng tìm đến để trải nghiệm dịch vụ đông hơn mà bạn cũng cần phải thiết kế thêm các dịch vụ mồi cho spa. Để làm được điều này bạn cần: 

Thiết kế dịch vụ mồi là thế mạnh của spa
Thiết kế dịch vụ mồi là thế mạnh của spa (Ví dụ: Gội đầu dưỡng sinh giá 99k)

Tìm hiểu khách hàng: Tìm hiểu khách hàng ở trong khu vực spa của bạn xem họ đang cần gì và đặc thù công việc của khách hàng là làm khu công nghiệp, là nhân viên văn phòng, hay là khách hàng buôn bán… để đưa ra được dịch vụ phù hợp.

Khi thiết kế dịch vụ mồi bạn cần lưu ý

  • Dịch vụ mồi sẽ giúp cho spa dưỡng sinh đông y của bạn được nhiều người biết đến hơn, nếu như bạn làm tốt dịch vụ mồi. Ngược lại nếu làm không tốt thì không những sẽ không có thêm khách hàng mà có thể cũng ảnh hưởng đến lượng khách hàng cũ.
  • Của cho không bằng cách cho, do vậy nên khi thiết kế dịch vụ mồi cần phải nắm bắt được khách hàng khu vực đó thích gì thì để đưa ra dịch vụ phù hợp.
  • Dịch vụ mồi thường nên ưu tiên cho những dịch vụ mà khi làm xong khách hàng sẽ có cảm nhận luôn để việc up sale càng dễ dàng.
  • Căn cứ vào chương trình bạn muốn làm ở trong chiến dịch nào để bạn sẽ đưa ra dịch vụ mồi phù hợp để có thể dẫn sang những dịch vụ điều trị .

Nuôi Page Facebook Spa dưỡng sinh đông y (Không cần chạy quảng cáo)

Các bước cần thực hiện để nuôi page spa dưỡng sinh đông y như sau:

Bước 1: Đặt tên Fanpage

Tên fanpage cần ngắn gọn, ấn tượng và nói đúng vào ngành spa dưỡng sinh đông y của bạn. Đôi khi tên đó cũng cần mang ý nghĩa của câu chuyện thương hiệu nào đó.

Ví dụ: Fanpage Hoa Mộc Tâm An Spa

Sau khi đã lập page thì thường link fanpage có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Bạn vào phần chỉnh sửa tên người dùng để có thể rút gọn lại. Tốt nhất là đặt theo tên fanpage giúp cho người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn.

Lập fanpage cho spa dưỡng sinh đông y - một trong các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y hiệu quả
Lập fanpage cho spa dưỡng sinh đông y – một trong các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y hiệu quả

Bước 3: Lên content fanpage dạng các bài viết chuẩn SEO

Content có vai trò rất quan trọng, nó sẽ là nội dung chủ yếu mà công chúng sẽ tìm kiếm. Các dạng bài cần phải có để chia sẻ theo kế hoạch đăng bài của page là:

  • Bài giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của spa.
  • Bài chia sẻ kiến thức liên quan đến các dịch vụ của spa.
  • Bài feedback của khách hàng.
  • Chèn ảnh và video tạo sự chuyên nghiệp cũng như sự hứng thú cho những người theo dõi.

Một bài viết chuẩn SEO trên page cần phải có:

  • Hashtag liên quan và chứa từ khóa chủ đề.
  • Tần suất đăng bài viết đều đặn.

Bước 4: Đánh giá fanpage và tạo tương tác mồi

Nên đánh giá và like mồi đều đặn hằng ngày trên fanpage. Bởi vì, đây chính  là tiêu chí để page được đánh giá thứ hạng cao. Ngoài ra nó còn giúp cho fanpage tạo độ uy tín với tâm lý khách hàng. 

  • Tăng like cho page: Có rất nhiều cách tăng like bạn tham khảo như:
  • Trao đổi like page ( ở những hội nhóm trao đổi like).
  • Mời bạn bè của mình, bạn bè của nhân viên mình vào like fanpage của spa.
  • Đăng bài để giới thiệu về page + link page ở trên trang facebook cá nhân của mình.
  • Chia sẻ những bài viết có giá trị trên trang fanpage về facebook cá nhân của mình.
  • Đăng những nội dung hữu ích lên page, sau đó sử dụng tài khoản cá nhân để chia sẻ vào các group cộng đồng khác có đối tượng khách hàng trong đó.
  • Tổ chức một số chương trình minigame, giveaway hoặc tặng tài liệu free (với yêu cầu phải like fanpage, like share comment bài viết hoặc tag bạn bè)
  • Tạo các nội dung tương tác như: câu hỏi, câu theo trend, khảo sát, nội dung tâm trạng,…
  • Dùng tài khoản cá nhân để đăng các bài chia sẻ hữu ích ở các group và tag fanpage của spa vào.

Video Marketing – Clip Viral cho Spa dưỡng sinh đông y

Video marketing cũng là một kênh để spa tăng thêm data khách hàng. Video marketing thường được sử dụng ở Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram…

  • Đối với video trên Facebook: Bạn nên sử dụng các video vuông hoặc dọc, không nên đăng các bài dạng như so sánh Trước – Sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Đối với video trên Tiktok: Bạn nên làm về các mẹo sử dụng mỹ phẩm hay các kiến thức làm đẹp giới hạn trong khoảng từ 15 – 60s.
  • Đối với video Youtube: Bạn nên đăng các video PR báo và video các dịch vụ (Nên làm những dạng bài chuẩn SEO) và các video Feedback của khách hàng.
  • Đối với video Instagram: Bạn chủ yếu sử dụng dạng video tester về quá trình trải nghiệm các dịch vụ spa để kích thích sự tò mò của khách hàng. Các video sẽ  thường được đăng ở dạng story quảng cáo.

Tổ chức các Workshop, Event Offline cho spa dưỡng sinh đông y

Việc tổ chức các Workshop và Event Offline sẽ giúp Các kênh marketing Spa dưỡng sinh đông y thu hút và tạo phễu khách hàng nhiều hơn. Ở các buổi Workshop, bạn có thể chủ động “gợi” những người quan tâm tới tham dự bằng cách mời những chuyên gia chia sẻ các kiến thức hữu ích cho cộng đồng. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức những sự kiện thăm khám, kiểm tra sức khỏe miễn phí…

Trước khi tổ chức các sự kiện cần chú ý  đến việc truyền thông như:

  • Thông báo rộng rãi về chương trình trên Fanpage.
  • Tạo Event trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo…
  • Chạy quảng cáo để kéo khách hàng quan tâm tới tham gia sự kiện.

Xem thêm:

Sử dụng voucher – khuyến mãi thu hút khách hàng

Hãy thiết kế các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ví dụ như: tặng quà hay tặng các voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ… để tăng lượt quan tâm của khách hàng tới spa của bạn. Bên cạnh đó, chủ spa cũng có thể cân nhắc các chương trình giảm giá hay là tích điểm nâng hạng khi khách hàng mời thêm bạn bè đến spa. Đây cũng là một cách rất hay để spa tăng tỷ lệ khách hàng được giới thiệu để tăng nguồn doanh thu mà bạn không nên bỏ qua.

Voucher quà tặng - Spa dưỡng sinh đông y
Voucher quà tặng – Spa dưỡng sinh đông y

Email Marketing – SMS Marketing / Zalo 

Đây cũng là 2 kênh marketing khá hiệu.quả cho spa dưỡng sinh đông y. Ở những email marketing,.spa có thể giới thiệu một cách chi tiết hơn thông tin về các chương trình.và sản phẩm, dịch vụ spa phù hợp nhất với.khách hàng. Còn thông qua những SMS, spa sẽ tạo.cho khách hàng cảm giác được chăm sóc chu đáo, tận tâm. Nhờ đó thương hiệu spa của bạn sẽ được nâng cấp hơn.

Giới thiệu chi tiết hơn thông tin về các chương trình và sản phẩm bằng email
Giới thiệu chi tiết hơn thông tin về các chương trình và sản phẩm bằng email

Marketing truyền miệng cho spa dưỡng sinh đông y (dịch vụ chăm sóc khách hàng) 

Có thể nói bộ phận chăm sóc khách hàng của spa.cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc triển khai.marketing cho spa. Bởi vì, đây là bộ phận sẽ liên hệ và trao đổi tư vấn các thông tin.với những khách hàng cũ – những người đã có những trải nghiệm.tốt ở spa của bạn. Nhóm khách hàng này có những ưu điểm như:

  • Đây là nhóm khách hàng sẽ luôn.sẵn sàng ủng hộ dịch vụ mới của spa bạn cũng.như phản hồi lại những góp ý chân thật, giá trị và hữu ích.
  • Đây thường sẽ là khách hàng trung thành với spa của bạn. 
  • Đây sẽ là một trong những nguồn cung cấp.các thông tin hữu ích về thị trường giúp cho spa.của bạn cải tiến dịch vụ kịp thời để phát triển dịch vụ mới cũng như tìm hiểu.về đối thủ cạnh tranh.
  • Chi phí để chăm sóc 1 khách hàng trung.thành chỉ bằng ⅓ khoản chi phí marketing bỏ.ra để tiếp cận được 1 khách hàng mới. 

Partner Marketing (Kết hợp với các đối tác)

Hãy liên kết chéo với các đối tác có tệp khách.hàng tương tự giống như spa của bạn nhưng khác sản phẩm.và dịch vụ. Ví dụ: spa dưỡng sinh đông y của bạn có thể kết với các cửa hàng.bán cafe hoặc shop thời trang (Có Đối tượng khách hàng chủ yêu.là nữ). Khi khách hàng uống cafe.hoặc là mua quần áo ở những quán đó sẽ được.tặng voucher đến spa của bạn. Ngược lại nếu họ đi làm dịch vụ.tại spa của bạn thì cũng sẽ được tặng.voucher uống cafe hoặc giảm giá mua quần áo.

Sử dụng KOL/ Influencer Marketing cho spa dưỡng sinh đông y

Influencer tức là những người có tầm ảnh hưởng.đến quyết định của người dùng. Spa của bạn có thể trả tiền cho Influencer.để họ nhắc về các sản phẩm, dịch vụ của mình bằng những cách như: quảng.cáo trực tiếp về sản phẩm, review, hay là xuất hiện sản phẩm.trong video/ảnh (add-in), tag tên spa bạn trong bài viết… 

Đây cũng là kênh marketing mang lại hiệu quả cao 
Đây cũng là kênh marketing mang lại hiệu quả cao

Thông thường Influencer được phân ra làm hai nhóm:

  • KOL (Key opinion leader – Người dẫn dắt tư tưởng): Thường sẽ là những chuyên gia hoặc người có kiến thức về ngành spa dưỡng sinh đông y hoặc chuyên gia, sức khỏe, y tế… Họ sẽ có sức ảnh hưởng tới mọi người bởi các kiến thức chuyên ngành của họ.
  • Celebrities (Người nổi tiếng): Ví dụ các diễn viên, ca sĩ hay doanh nhân thành đạt. Người nổi tiếng thường có lượt follow và theo dõi cực kỳ khủng trên các trang mạng xã hội. Cho nên, bất kỳ 1 video, 1 status hay 1 Story nào của họ cũng đều có thể “Chạm” đến hàng ngàn những khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Có thể nói trong kinh doanh spa dưỡng sinh đông y,.thì marketing là vấn đề vô cùng quan trọng. Spa của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn nếu như bạn chọn được những kênh.marketing phù hợp. Trên đây là các Các kênh marketing Spa.dưỡng sinh đông y mà Hoa Mộc Tâm An Muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể.lựa chọn được những kênh marketing phù hợp nhất cho spa của mình. .

>>>GỢI Ý: Mở spa gội đầu dưỡng sinh chi phí như thế nào?

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Xem bản đồ
Gọi ngay Messenger Zalo Bản đồ