Spa dưỡng sinh đông y là một trong những ngành nghề đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nhu cầu làm đẹp, thư giãn ngày một tăng cao. Cùng với đó là các thách thức cho spa vừa và nhỏ làm sao để thu hút khách hàng đến với spa của mình. Bài viết dưới đây, Hoa Mộc Tâm An Spa sẽ tư vấn các hướng marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Marketing Spa dưỡng sinh đông y là gì?

Marketing Spa dưỡng sinh đông y là hình thức tiếp thị cho các cơ sở spa dưỡng sinh đông y – cách tiếp cận khách hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Marketing Spa giúp khách hàng biết đến thương hiệu của spa nhiều hơn, tạo sự tin tưởng và sử dụng các gói dịch vụ tại spa. 

Marketing spa dưỡng sinh đông y hiệu quả cao
Marketing spa dưỡng sinh đông y hiệu quả cao

Trong Marketing Spa nói chung và Spa dưỡng sinh đông y nói riêng. Đặc biệt, marketing spa đòi hỏi phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể trước khi thực hiện. Người là marketing sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Qua đó thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ tại Spa.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ LIỆU TRÌNH CHỈ VỚI

179.000Đ

Tổng hợp các hướng marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất hiện nay

Nhằm thu hút, tiếp cận  khách hàng hiệu quả nhất thì các spa cần phải lên một kế hoạch, chiến lược marketing spa cụ thể. Việc nghiên cứu các phương pháp marketing chính là đưa ra các phương pháp để lựa chọn hướng marketing phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất hiện nay dưới đây.

Quảng cáo trực tuyến

Hiện nay, xu hướng theo dõi, tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội ngày càng cao. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vừa qua đã đẩy mạnh tốc độ sử dụng internet trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 50 triệu người sử dụng mạng xã hội và truy cập internet thường xuyên. Vì vậy, việc đầu tư cho marketing online là phương pháp hữu hiệu nhất mà các doanh nghiệp spa nên áp dụng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu của mình đến khách hàng. 

Bạn có thể sử dụng các kênh như: Facebook, Zalo, Instagram,… để quảng cáo hình ảnh, thông tin spa đến khách hàng. Thông qua hình thức này khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi thông tin và tìm đến spa nhanh chóng, dễ dàng nhất. Đây là hình thức quảng cáo không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp hay spa dưỡng sinh nào.

Thiết kế website cho spa

Khách hàng hiện nay thường theo dõi các tin tức, tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội. Có thể nói, thiết kế website chính là tự tạo lập cho spa dưỡng sinh đông y của mình một kênh marketing chính thống cho spa dưỡng sinh đông y. Tại đây, bạn có thể đăng tải các nội dung, hình ảnh, thông tin dịch vụ, sản phẩm của spa…giúp khách hàng dễ dàng tham khảo. Đồng thời đó cũng là kênh để tìm kiếm khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Tạo website spa dưỡng sinh đông y
Tạo website spa dưỡng sinh đông y

Thiết kế website còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của một spa. Là phương thức để quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất, tạo sự ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập. Bạn có thể tìm kiếm các đơn vị, đội ngũ chuyên về dịch vụ thiết kế website để cộng tác. Giúp quá trình quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất mà không bị giảm chất lượng.

Tiếp thị thương hiệu spa thông qua người định hướng dư luận

Người định hướng dư luận ở đây có thể là: người nổi tiếng, KOL, Influencer,…. Trong lĩnh vực spa, sự ảnh hưởng của người nổi tiếng để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng mục tiêu mang lại hiệu quả rất cao. 

Chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm làm đẹp,… luôn là đề tài được nhiều chuyên gia, các KOL, blogger quan tâm và đăng tải thông tin. Bạn có thể lên chiến lược marketing spa dưỡng sinh đông y của mình thông qua người nổi tiếng để đánh giá chất lượng dịch vụ. Đây là hình thức được nhiều spa hoặc các doanh nghiệp sử dụng và luôn đem lại giá trị hiệu quả cao. 

Tổ chức sự kiện tiếp thị thương hiệu

Đây là hình thức marketing giúp tương tác trực tiếp với khách hàng, đồng thời là phương pháp quảng cáo thương hiệu spa dưỡng sinh hiệu quả và không bao giờ lỗi mốt. Phương pháp này sẽ thực hiện bằng cách tổ chức sự kiện, đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng quà trong sự kiện. Qua đó, mọi người sẽ nắm bắt được thông tin khách hàng đang muốn trải nghiệm, sử dụng dịch vụ spa.

Để có thể tổ chức được chương trình và lấy được nhiều thông tin, bạn cần phải thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Điều này nhằm đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng, nâng cao sự uy tín của spa. 

SMS Marketing – chăm sóc khách hàng

Nếu bạn sử dụng hướng marketing bằng email thì chỉ có khoảng 5 đến 7% thư gửi đi sẽ được khách hàng xem. Tuy nhiên, nếu sử dụng marketing bằng SMS thì tỉ lệ nhận được quảng cáo lên đến 98%.  Việc marketing bằng SMS mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng tạo cảm giác thân thiện và sự quan tâm tinh tế của các spa dành cho họ. 

Chăm sóc khách hàng thông qua SMS
Chăm sóc khách hàng thông qua SMS

Chăm sóc khách hàng theo cách đặc biệt chính là tạo điểm nhấn và sự chuyên nghiệp của một spa. Hãy luôn tạo cho khách hàng cảm giác họ được quan tâm, tiếp đón chu đáo nhất. Bạn có thể tham khảo và sử dụng tuyệt chiêu marketing này đối với spa dưỡng sinh đông y của mình nhé.

Cách xây dựng chiến lược marketing spa dưỡng sinh đông y

Để tăng độ nhận diện thương hiệu và mang kết quả cao trong marketing, Hoa Mộc Tâm An Spa sẽ chia sẻ cách xây dựng chiến lược spa chuẩn chỉnh và đầy đủ nhất. 

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên bạn cần phải làm trước khi xây dựng kế hoạch, chiến lược marketing. Hiểu đơn giản là bước bạn vẽ ra chân dung khách hàng của mình và trả lời câu hỏi: Khách hàng là ai? Khách hàng thích gì? Khách hàng ở đâu?… Tất cả các thông tin này sẽ định hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Tránh tiếp thị tràn lan gây lãng phí tiền bạc và nhân lực.

Đối với các spa mới mở, bạn nên lựa chọn sản phẩm dịch vụ ấn tượng nhất, nổi bật nhất để lập kế hoạch marketing. Giúp dễ dàng tìm kiếm và thu hút khách hàng đến với spa.  

Lĩnh vực spa là một ngành nghề “hot”, tuy nhiên vẫn có một số yếu tố hạn chế sau:

  • Vị trí địa lý: Đối với các spa dưỡng sinh đông y, hay các spa, thẩm mỹ viện mới mở nên lựa chọn vị trí đắc địa. Đắc địa ở đây là khu vực đông dân cư, giao thông thuận lợi để khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu. Nơi có ít các spa lớn, nhằm giảm thiểu khả năng cạnh tranh. 
  •  Yếu tố độ tuổi: Dịch vụ spa dưỡng sinh đông y là dịch vụ hạn chế làm cho trẻ em. Thường chăm sóc cho các đối tượng từ 35 – 50 tuổi và đa dạng ngành nghề: văn phòng, giáo viên, công nhân,… Hãy xem xét các dịch vụ của mình đang dự định quảng cáo là gì, hướng đến ai để quảng cáo được hiệu quả nhất.
  • Giới tính: Spa hay thẩm mỹ viện hầu hết đều phục vụ cho phái nữ. 

Nghiên cứu đối thủ cạnh thanh

Để hoàn thiện nội dung chi tiết chiến dịch hiệu quả nhất, bạn cần nghiên cứu các chiến dịch marketing spa của đối thủ, xem ưu điểm và nhược điểm mà họ đang gặp phải là gì. Qua đó giúp bạn biết cơ hội và thách thức của spa mình là gì và hạn chế marketing trùng lặp với đối thủ. 

Lựa chọn kênh marketing

Marketing có rất nhiều phương pháp khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ có 2 hình thức làm: marketing online và marketing offline. Cụ thể như sau:

Marketing Offline

Marketing Offline là hình thức truyền thống mà trước nay rất nhiều doanh nghiệp, ngành hàng khác đều hoạt động. Đối với spa dưỡng sinh đông y, bạn có thể áp dụng theo hình thức sau:

  • Phát phiếu cho khách hàng trong phạm vi < 5km, để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nội dung trong phiếu chủ yếu hướng đến các dịch vụ ấn tượng của spa, địa chỉ, thông tin liên hệ,…
  • Treo banner, standee khuyến mãi với các chương trình, tặng quà đặc biệt nhằm thu hút khách hàng đi ngang qua spa của bạn. 
  • Tiếp thị bằng hình thức truyền miệng: nhờ bạn bè, người quen giới thiệu tới bạn bè, công ty của họ. 

Marketing Online

Marketing online là xu hướng được sử dụng rất nhiều hiện nay. Một số kênh mang lại tỷ lệ hoạt động cao như: Facebook, Zalo, Website…

Marketing online trên Fanpage
Marketing online trên Fanpage

Quảng cáo Fanpage/Facebook

Khi đã nghiên cứu xong chân dung khách hàng của mình, bạn sẽ đến bước chạy quảng cáo để tăng khả năng tìm kiếm. Một số gợi ý target dành cho bạn như: 95 khách hàng là nữ, nhắm mục tiêu là sức khỏe, thời trang, làm đẹp, thực phẩm,… Đó là một số ngành có khách hàng tương tự như spa, thẩm mỹ viện. Hoặc bạn có thể nhắm trực tiếp mục tiêu đến đối thủ cạnh tranh của mình. 

Nội dung: luôn hấp dẫn, đa dạng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng,…cùng các chương trình trải nghiệm miễn phí sẽ thu hút người quan tâm.  Hoặc bạn có thể chia sẻ cách làm đẹp, công nghệ hiện đại, dịch vụ nổi trội mà spa bạn đang có. 

Sử dụng tiếp thị lại những khách hàng cũ để tri ân họ. Bởi 80% doanh số bạn tạo ra sẽ đến từ khách hàng cũ và 20% đến từ khách hàng mới. 

Bên cạnh đó có thể áp dụng tính năng phát trực tiếp để tiếp cận khách hàng và giúp họ xem rõ hơn về công nghệ, dịch vụ spa dưỡng sinh đông y. Đó cũng là một trong những hình thức tương tác giữa người với người, thường sử dụng phổ biến trên Facebook hiện nay.

Quảng cáo trên kênh website

Website là kênh chính thống của spa, giúp bạn kinh doanh lâu dài và hiệu quả nhất. Để kênh phát triển hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu về SEO như: đăng khách, tối ưu SEO,… Bên cạnh đó có thể xây dựng thêm trang Landing để chạy quảng cáo, phát triển SEO website.

Để có được thành công, trước tiên spa dưỡng sinh của bạn phải có một số yếu tố sau:

  • Thiết kế logo của spa
  • Hashtags để khách hàng tìm kiếm spa dễ dàng hơn
  • Thường xuyên đăng tải, chia sẻ bài viết để tạo niềm tin và gắn kết với khách hàng. 

Trên đây, Hoa Mộc Tâm An Spa đã chia sẻ tư vấn các hướng marketing dưỡng sinh đông y hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình thông tin hữu ích và tạo dựng kế hoạch marketing cho spa của mình hiệu quả nhất nhé.

Nhận tư vấn: 0978889986 hoặc điền form

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ LIỆU TRÌNH CHỈ VỚI

179.000Đ