Bấm huyệt giảm stress căng thẳng là liệu pháp chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền. Mang lại tác dụng nhanh chóng, an toàn và giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Để biết cách bấm huyệt giảm stress đúng kỹ thuật, hiệu quả, mời bạn đọc theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây.

Cách bấm huyệt giảm căng thẳng mệt mỏi đơn giản

Theo Đông y, mệt mỏi là hiện trạng sức khỏe không tốt do suy nhược, căng thẳng về áp lực công việc, về tinh thần, thể chất. Nếu không được xử lý kịp thời để tình trạng mệt mỏi kéo dài thành kinh niên sẽ gây ra những tác động xấu đến mọi mặt đời sống của mỗi người.

>> Xem thêm:

bấm huyệt giảm stress
Bấm huyệt giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Để giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, y học cổ truyền đã nghiên cứu ra rất nhiều phương pháp bấm huyệt giảm căng thẳng. Các kỹ thuật này giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và rất an toàn.

Bởi vậy, hiện nay rất nhiều người tìm đến các cơ sở spa dưỡng sinh Đông y để được chăm sóc, phục hồi sức khỏe toàn diện. giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, phòng ngừa bệnh, giảm nguy cơ tai biến, đột quỵ do căng thẳng thần kinh gây ra.

Dưới đây là 7 cách bấm huyệt giảm stress căng thẳng mệt mỏi đang được áp dụng phổ biến nhất.

Bấm huyệt chữa stress tại phần lõm phía sau đầu

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người bấm huyệt đặt ngón tay cái lên phần lõm ở sau đầu (vùng trên gáy)
  • Thực hiện động tác day ấn nhẹ trong khoảng 20 giây trong khoảng vài phút hoặc đến khi cảm thấy đau thì dừng lại
  • Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh, giảm đau nhức đầu, xua tan cảm giác mệt mỏi suy nhược hiệu quả

Bấm huyệt giảm stress tại huyệt ở tai

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, huyệt đạo ở tai là một trong vị trí huyệt mang lại tác dụng giảm stress tốt nhất trên cơ thể.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng hai ngón tay để xoa bóp tai với lực vừa phải kết hợp hít thở sâu
  • Duy trì động tác trong khoảng vài phút sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng đầu tăm bông hoặc phần đầu bút bi để kích thích huyệt ở tai cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Bấm huyệt ngực giảm căng thẳng nhanh chóng

Bấm huyệt ở giữa ngực (ở giữa 2 đầu vú) có tác dụng điều hòa cảm xúc, giảm căng thẳng lo lắng và xua tan cảm giác mệt mỏi chỉ sau khoảng vài phút day ấn huyệt. Cách bấm huyệt giảm căng thẳng tại ngực như sau:

bấm huyệt giảm stress
Bấm huyệt có tác dụng điều hòa cảm xúc, giảm căng thẳng lo lắng và xua tan cảm giác mệt mỏi
  • Sử dụng 3 ngón tay để xoa bóp huyệt ở ngực với lực từ nhẹ đến mạnh trong giới hạn chịu đựng của mình
  • Thực hiện liệu pháp trong khoảng 5 – 7 phút hoặc đến khi bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu thì dừng lại
  • Kiên trì áp dụng cách bấm huyệt đạo ở ngực mỗi ngày giúp cải thiện thể trạng và thư giãn tinh thần hiệu quả

>>> Xem ngay: Liệu pháp chăm sóc khuôn ngực giúp săn chắc hơn

Bấm huyệt giảm căng thẳng ở huyệt khủy tay

Huyệt đạo ở khủy tay chi phối không nhỏ đến thần kinh, thể chất của mỗi người. Vì vậy, bấm huyệt khuỷu tay cũng là cách giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng được khá nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn dùng ngón tay cái ấn một lực mạnh lên huyệt khủy tay trong khoảng 20 giây. Tình trạng căng thẳng, lo lắng bất an sẽ nhanh chóng được xoa dịu
  • Kiên trì thực hiện liệu pháp thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất

Bấm huyệt lòng bàn tay giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Trong Đông y, huyệt lòng bàn tay tác động trực tiếp đến hoạt động của gan, tim và tuyến tụy. Khi tác động một lực vừa đủ vào vị trí này bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư thái đầu óc hơn rất nhiều.

bấm huyệt giảm stress
Bấm huyệt vị trí này bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư thái đầu óc hơn rất nhiều

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt lòng bàn tay (ở vị trí lõm của lòng bàn tay)
  • Thực hiện kỹ thuật day ấn liên tục cho đến khi thấy đau thì dừng lại. Sau mỗi lần áp dụng bạn sẽ thấy cảm giác căng thẳng, lo âu sẽ tan biến nhanh chóng

Bấm huyệt tại cánh tay giảm căng thẳng mệt mỏi

Tác dụng của kỹ thuật bấm huyệt cánh tay là giúp điều chỉnh dòng năng lượng lưu thông trong cơ thể. Đồng thời tăng cường lưu thông máu, giải tỏa áp lực thần kinh, cơ xương. Tăng khả năng tập trung và là giảm căng thẳng mệt mỏi nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn dùng ngón tay cái ấn giữ với lực từ nhẹ đến mạnh trong khoảng 1 phút
  • Tiếp tục di chuyển đến các huyệt đạo khác trên cánh tay và thực hiện day ấn tương tự
  • Áp dụng liệu pháp 3 -5 phút mỗi lần sẽ cảm nhận được tác dụng tuyệt vời từ kỹ thuật bấm huyệt mang lại

Bấm huyệt bàn chân giảm căng thẳng mệt mỏi

Huyệt bàn chân có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi nằm ở bên phía hông của bàn chân. Khi huyệt đạo này được kích thích với lực phù hợp sẽ giúp lưu thông, nuôi dưỡng và cân bằng năng lượng tích cực trong cơ thể. Đồng thời giúp thư giãn thần kinh, giải tỏa áp lực cơ khớp hiệu quả.

bấm huyệt giảm stress
Huyệt bàn chân có tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi nằm ở bên phía hông của bàn chân.

Các bước bấm huyệt:

  • Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt ở rìa má trong bàn chân với lực vừa đủ trong vòng 1 phút
  • Thực hiện kỹ thuật này liên tục 2 – 3 lần mỗi ngày

>>> Xem thêm: Các huyệt ở bàn chân và cách massage bấm huyệt bàn chân hiệu quả

Trên đây là các thông tin chia sẻ về 7 cách bấm huyệt giảm stress căng thẳng mệt mỏi đơn giản nhất đang được nhiều người áp dụng. Hy vọng đã giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

Thông tin liên hệ
HOA MỘC TÂM AN SPA
Số điện thoại: 097 669 11 47
Địa chỉ: 104 Phố Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội
Email: hmtaspa@gmail.com
Website: https://hoamoctamanspa.vn