Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh đông y được đánh giá là phương pháp giúp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay trong việc chăm sóc sức khỏe. Dưỡng sinh kết hợp dược liệu đông y giúp làm chậm quá trình lão hóa, đả thông kinh mạch, tinh thần thoải mái giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và phòng ngừa các bệnh mãn tính.

Dưỡng sinh là gì?

Từ lâu, dưỡng sinh đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt các nước châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… có các phương pháp dưỡng sinh khác nhau. Cách đây hơn chục năm, tại Việt Nam phương pháp dưỡng sinh đã bắt đầu xuất hiện tại 1 số bệnh viện lớn. Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh đông y của con người phương pháp này ngày càng phổ biến và có mặt tại nhiều Spa.

 

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh - An Toàn đề phòng bệnh tật
Dưỡng sinh an toàn với con người.

Dưỡng sinh là phương pháp được xây dựng và đúc kết dựa trên các nghiên cứu khoa học về mối quan hệ giữa người – thiên nhiên – xã hội và các tác nhân gây bệnh. Bằng kinh nghiệm từ ông cha ta để lại, quy luật sống, dưỡng sinh khắc phục những tác động xấu từ bên ngoài tới sức khỏe con người. Bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên và rèn luyện sức khỏe. Phương pháp dưỡng sinh được áp dụng giúp cơ thể được thư giãn, ngăn chặn quá trình lão hóa đem đến sức khỏe tốt hơn và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh là sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó phải kể đến phương pháp sử dụng thảo mộc tự nhiên và phương pháp massage, bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch, đào thải độc tố. Qua đó đem lại cảm giác thư thái, tinh thần thoải mái, yêu đời hơn.

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh giúp kéo dài tuổi thọ

Trong y học cổ truyền “Tinh – Khí – Thần” là 3 yếu tố quan trọng và quý báu nhất của con người. Mọi phương pháp chăm sóc sức khỏe đều cần phải đảm bảo “Tinh – Khí – Thần”, biến “tinh” thành “khí” và biến “khí” thành “thần”.

Con người có khỏe mạnh, sống lâu thì thể xác và tinh thần cần được chăm sóc và nuôi dưỡng. Dưỡng sinh đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa giúp cơ thể được trẻ hóa.
  • Tăng cường hệ miễn dịch phòng chống bệnh tật.
  • Giúp phụ nữ làm đẹp da, dáng.
  • Điều trị bệnh.

Tùy vào từng liệu trình áp dụng với từng bộ phận trên cơ thể, dưỡng sinh đem lại các tác dụng khác nhau và giúp kéo dài tuổi thọ

1.  Với vùng đầu

Dưỡng sinh vùng đầu đem lại rất nhiều lợi ích cho những người bị rụng tóc, tóc bạc, đau đầu, chóng mặt, tinh thần uể oải chán nản, mất ngủ do bị tiền đình, rối loạn dây thần kinh thực vật, cơ thể yếu ớt.

Chăm sóc vùng đầu - thư giãn đầu óc
Dưỡng sinh vùng đầu giảm căng thẳng, mệt mỏi kéo dài tuổi thọ.

Cụ thể:

  •  Dưỡng sinh giúp hệ thần kinh trung ương được thư giãn, lưu thông khí huyết vùng đầu giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, tinh thần được thoải mái…
  •  Bổ sung dinh dưỡng và dưỡng khí cho vùng đầu. Giúp giảm tình trạng ngứa ngáy vùng da đầu, giảm rụng tóc, tóc bạc và hạn chế tiết bã hơn.

2. Đối với vùng mặt

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh vùng mặt giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da. Thích hợp với các đối tượng mọc nhiều mụn, nám, tàn nhang và có nhiều nếp nhăn. Sau khi áp dụng liệu trình dưỡng sinh với vùng mặt sẽ thấy hiệu quả rõ rệt:

  • Da sáng mịn, căng bóng, hết nám, tàn nhang và xóa mờ nếp nhăn.
  • Giảm mụn nhờ bài trừ các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Thúc đẩy trao đổi chất giúp da hồng hào.
Trẻ trung - căng mịn làn da khi dưỡng sinh vùng mặt
Dưỡng sinh vùng mặt giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa.

3. Đối với vùng vai gáy

Dưỡng sinh đối với vùng vai gáy phù hợp với các đối tượng bị: đau mỏi vai gáy, đau mỏi vùng lưng eo và điều trị 1 số bệnh về đốt sống cổ.

Các tác dụng của dưỡng sinh lên vùng vai gáy cổ:

  • Giảm đau mỏi cổ, vai gáy do nằm, ngồi sai tư thế, làm việc quá sức.
  • Cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.
  • Tăng lưu thông máu, làm mềm các cục máu đông thúc đẩy quả trình trao đổi chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và đầy đùi bệnh tật.

4. Đối với vùng tim, lưng

Trong đông y, dưỡng sinh có tác dụng tán hàn, trừ phong, ôn thông kinh lạc, trừ tà, điều hòa khí huyết, thúc đẩy lưu thông máu, trao đổi chất và làm chậm lại quá trình lão hóa của các tế bào. Dưỡng sinh vùng tim, lưng còn bổ sung thêm dinh dưỡng cho mô, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể qua đó giảm các triệu chứng đau mỏi vùng lưng và tăng cường sức khỏe.

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh vùng lưng tim điều hòa khí huyết
Dưỡng sinh vùng lưng, tim giảm đau mỏi và đào thải độc tố.

5. Đối với vùng ngực, mông

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh đông y không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn giúp cải thiện sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Dưỡng sinh vùng mông giúp nâng mông, mông săn chắc và chữa các bệnh phụ khoa cũng như cải thiện chức năng sinh lý.

Đối với vùng ngực, khi áp dụng phương pháp dưỡng sinh giúp giảm hiện tượng đau tức ngực khi đến kỳ nguyệt san. Ngoài ra, dưỡng sinh còn có tác dụng tăng lưu thông máu, tăng kích thước vòng 1 và giúp vòng 1 săn chắc hơn. Đặc biệt nhất giúp chị em phụ nữ phòng bệnh ung thư vú.

Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh
Cải thiện vòng 1 với dưỡng sinh vùng ngực.

Bí quyết giúp tăng tuổi thọ

Ngoài áp dụng cách chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh, để kéo dài sự sống mọi người cần đặc biệt chú ý đến các vấn đề sau:

  • Vận động tăng cường thể chất: Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút để vận động các bạn đã kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm. Với mỗi 15 phút vận động đã giảm được 4% nguy cơ tử vong sớm.
  • Nạp nhiều calo: Đây là tình trạng rất phổ biến hiện nay khi đời sống được nâng cao. Tuy nhiên, khi nạp quá nhiều calo sẽ dễ mắc các bệnh như: béo phì, tim mạch, đái tháo đường,… làm tăng nguy cơ tử vọng và giảm tuổi thọ.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh có nguy cơ tử vong cao như: ung thư phổi, suy giảm hệ miễn dịch, tăng tốc độ lão hóa,… Do đó để kéo dài tuổi thọ các bạn cần tránh xa thuốc lá.
Chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh
Không hút thuốc lá giúp kéo dài tuổi thọ.
  •  Hạn chế các loại đồ uống có cồn.
  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Trong rau xanh và hoa quả chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật.
  • Ăn nhiều các loại hạt: Các loại hạt rất giàu chất xơ, protein, chất chống oxy hóa và vitamin. Mỗi tuần ăn ít nhất 3 phần hạt sẽ giúp giảm 3% nguy cơ tử vong.
  • Không căng thẳng, lo âu: Căng thẳng, lo âu là kẻ thù của tuổi thọ. Những người thường xuyên bị căng thẳng có nguy cơ mắc các bệnh dễ tử vong như: đột quỵ, bệnh tim, ung thư phổi lên tới 2 đến 3 lần. Vì vậy nên giải tỏa tâm lý khi bị căng thẳng bằng cách đi massage, du lịch, ngồi thiền,…

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất giúp kéo dài tuổi thọ. Phương pháp dưỡng sinh đông y càng được áp dụng sớm càng đem lại hiệu quả cao. Vì vậy các bạn không nên để đến già mới nghĩ tới dưỡng sinh, lúc đó thì đã quá muộn.