Ăn gì để giảm mỡ lưng là câu hỏi được mọi người băn khoăn nhiều nhất. So với mỡ bụng, giảm mỡ lưng rất khó, đòi hỏi một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc, kiên trì cùng các bài tập hỗ trợ. Dưới đây là thực đơn giảm mỡ lưng hiệu quả mà Hoa Mộc Tâm An muốn chia sẻ đến mọi người.

Những điều cần biết về mỡ lưng

Điều quyết định để mặc đẹp và tạo vóc dáng thon gọn chính là giảm mỡ vùng lưng. So với mỡ bụng, mỡ lưng ít bị mất đi và tích tụ lâu nhưng lại dễ bị bỏ qua vì hơi khó phát hiện.

Phụ nữ thường xuyên diện những chiếc đầm body, váy hở lưng rất dễ mặc cảm vì những chiếc áo nhiều ngấn mỡ.

ăn gì để giảm mỡ lưng
Mỡ lưng ít bị mất đi và tích tụ lâu nhưng lại dễ bị bỏ qua vì hơi khó phát hiện

Mỡ lưng là loại mỡ khó giảm nhất trên cơ thể. Điều này là do nó có sức liên kết mạnh và tập hợp các mô mỡ khó hóa lỏng. Để giảm mỡ lưng hiệu quả nhất, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Những nguyên nhân cơ bản như không vận động, mặc áo ngực sai kích cỡ, thói quen ăn uống không hợp lý… Sau khi xác định được ngấn mỡ ở lưng, hãy liên tục áp dụng các bài tập thể dục phù hợp với chế độ ăn uống cân bằng và đáng tin cậy.

Ăn gì để giảm mỡ lưng hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống được coi là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì sự cân bằng giữa vóc dáng và cơ thể.

Chế độ ăn uống vô tội vạ, không kiểm soát chất béo, chất đạm khiến tăng cân nhanh chóng, mỡ thừa vùng lưng dễ xảy ra. Năng lượng tích tụ trong một lớp chất béo khó phân hủy liên kết chặt chẽ. Vì vậy, cần hết sức lưu ý trong việc ăn uống để hạn chế tối đa việc hình thành mỡ ở lưng.

Sữa chua

Một hộp sữa chua mỗi ngày để thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường ruột và loại bỏ các yếu tố có thể gây đầy hơi. Nếu có thể, hãy sử dụng sữa chua hữu cơ để tăng cường carbohydrate và protein giúp ổn định insulin, một loại hormone bảo cơ thể tích trữ calo khi chất béo tăng nhanh.

Quả bơ

ăn gì để giảm mỡ lưng
Ăn bơ có thể giảm mỡ lưng hiệu quả

Bơ chứa 10 gam chất béo không bão hòa đơn, hạn chế sự tăng đột biến của lượng đường trong máu. Do đó cơ thể có thể tích trữ mỡ ở vòng eo mà không gây béo phì.

Chất béo lành mạnh trong quả bơ ngăn ngừa tích mỡ bụng, giúp cơ thể hấp thụ tốt carotenoid, các hợp chất chống ung thư có trong các loại rau củ quả nhiều màu sắc như cà chua, bí ngô…

Khoai tây

Là thực phẩm vàng để giảm trọng lượng của lưng. Khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là carbohydrate.

Carbohydrate là những chất có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như chất xơ, giúp giảm hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

Ngoài ra, khoai tây còn giúp bạn có cảm giác no lâu và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Để có tác dụng giảm cân hiệu quả, có thể luộc khoai tây và ăn thay cơm.

>>> Xem thêm: Người bị tai biến nên ăn gì và không nên ăn gì để khỏe mạnh

Ngũ cốc nguyên hạt

Nên thưởng thức ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch và gạo lứt bởi chất xơ trong thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm thiểu mức insulin trong cơ thể. Cơ thể hấp thụ và đốt cháy carbohydrate chậm hơn so với các loại ngũ cốc thông thường như gạo trắng và bánh mì trắng.

Bí ngô

Bí ngô chứa một lượng lớn chất xơ giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, dưỡng chất trong bí đỏ giúp cân bằng lượng đường trong máu và hạn chế tích tụ đường dưới dạng mỡ.

Bí ngô không chỉ giảm mỡ lưng, thanh lọc cơ thể mà còn chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Vitamin A, B, C, E, magiê và kali cũng rất phong phú trong loại quả này.

Dưa hấu

Dưa hấu giúp giảm mỡ vùng lưng và thanh lọc cơ thể. Dưa hấu có vị ngọt thanh mát và giải nhiệt, 94% dưa hấu là nước và phần còn lại là calo. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ăn dưa hấu mà không lo dư thừa calo.

Không chỉ vậy, dưa hấu còn rất giàu citrulline, một loại axit amin mà cơ thể cần để hoạt động hàng ngày. Ăn dưa hấu không chỉ giảm mỡ lưng mà còn chứa nhiều vitamin A, C và lycopene có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da và giúp đẹp nhất từ ​​sâu bên trong da …

Trà xanh

Một loại thảo mộc phổ biến được nhiều người yêu thích bởi vô số tác dụng đối với cơ thể. Trà xanh thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tinh thần sảng khoái, giảm mỡ lưng hiệu quả và tiêu hao năng lượng rất nhanh.

Uống trà xanh cũng có thể giúp giảm lượng chất béo trong máu như sự trao đổi chất, chất béo trung tính và cholesterol, cũng như sự tích tụ chất béo trong gan và các bộ phận khác của cơ thể.

Trà xanh còn giúp ức chế cơn thèm ăn, giảm mỡ máu, thải độc tố trong cơ thể và chống lão hóa hiệu quả. Nếu bạn uống trà xanh thường xuyên trong một chế độ ăn uống điều độ, bạn sẽ ngay lập tức tạm biệt lớp mỡ thừa ở lưng.

Thịt nạc

ăn gì để giảm mỡ lưng
Thịt nạc có tác dụng giảm mỡ lưng khi chế biến đúng cách

Các loại thịt đỏ như thịt lợn, ức gà, thịt bò đều có tác dụng giảm mỡ lưng khi chế biến đúng cách. Thịt giàu vitamin và chất béo bão hòa. Nhiều người hiểu lầm rằng ăn thịt sẽ làm tăng cân, nhưng thực tế, những chất béo bão hòa này đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

Protein trong thịt tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng tuyệt vời và cung cấp đủ năng lượng để làm săn chắc cơ bắp và giảm mỡ lưng hiệu quả. Ngoài ra, nếu hạn chế ăn tinh bột, bạn có thể ăn nhiều thịt thoải mái mà không lo tăng cân, béo.

Khoai lang

Nếu muốn giảm mỡ lưng hiệu quả trong thời gian ngắn, khoai lang chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Khoai lang chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa. Đây cũng là món ăn giảm mỡ lưng nhanh chóng của dân tập gym.

Khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa nhanh chóng. Ngoài ra còn có beta-carotene, chất chống oxy hóa mạnh và là thực phẩm vàng để đốt cháy chất béo.

Cá ngừ

Là thực phẩm có tên trong thực đơn giảm mỡ lưng. Thịt cá ngừ cung cấp lượng protein và axit omega – 3 dồi dào, làm săn chắc cơ bắp, đốt cháy và loại bỏ cholesterol có hại ra khỏi cơ thể, tăng cường trao đổi chất.

Giảm mỡ và tăng cơ là những gì cá ngừ và các loại cá biển khác như cá thu, cá hồi mang lại cho bạn. Cá ngừ còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, loại bỏ mỡ thừa và mỡ thừa ra khỏi cơ thể, không chỉ ở lưng, mà còn ở bụng, vai và hông. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, giữ dáng.

Những lưu ý trong thực đơn giảm mỡ lưng

Uống nhiều nước

Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cho thực phẩm giảm mỡ được hoạt động tốt hơn. Đồng thời nước còn đóng vai trò trong việc hỗ trợ chuyển hóa, đào thải độc tố, mỡ lưng.

Tuyệt đối không nhịn ăn

Đây là một quan niệm sai lầm trong các cách giảm cân. Không nên nhịn ăn sáng vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất giúp cơ thể hoạt động tốt hơn sau một đêm dài.

Kết hợp với tập luyện

ăn gì để giảm mỡ lưng
Kết hợp tập thể dục sẽ giúp bạn giảm mỡ lưng vô cùng hiệu quả

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc kết hợp các bài tập giảm mỡ lưng sẽ giúp đạt hiệu quả tốt hơn. 

>>> Xem ngay: Các bài tập thể dục cho dân văn phòng giảm đau cổ và lưng

Không nên ăn vặt

Sẽ khó lấy lại vóc dáng mơ ước nếu bạn cứ nuông chiều và dễ dãi với bản thân. Hạn chế tối đa những món ăn nhiều dầu mỡ, đường phụ gia và những món ăn vặt hấp dẫn. Thay vào đó là ăn trái cây và uống nhiều nước.

Bài viết trên đã tổng hợp tất cả các thực đơn giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm mỡ lưng. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình thực đơn phù hợp nhất để nhanh chóng cải thiện vóc dáng.

Thông tin liên hệ
HOA MỘC TÂM AN SPA
Số điện thoại: 097 669 11 47
Địa chỉ: 104 Phố Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội
Email: hmtaspa@gmail.com
Website: https://hoamoctamanspa.vn