Việc giảm mỡ, cụ thể là mỡ bụng, đặc biệt là với chị em phụ nữ ngày nay không còn quá xa lạ. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện sẽ không tránh khỏi các vấn đề như đau lưng. Để quá trình tập luyện không bị gián đoạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng và một số lưu ý cần nhớ nhé!

>>> Tham khảo: Liệu trình tiêu mỡ bài độc giảm béo hiệu quả an toàn

Bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng
Bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người bị đau lưng

Chú ý về tư thế trong khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng

Hầu hết các bài tập bụng sẽ bao gồm những động tác đưa chân, cơ thể lên xuống, plank, nâng hông,… Trong khi luyện tập, rất nhiều người làm sai thao tác, thường thẳng lưng nhưng không chú ý cuộn bụng lại, dẫn tới lực ở bụng dồn tập trung vào phần lưng, hông khiến cho các bộ phận này bị tổn thương. 

Mỗi bài tập đều có những quy tắc, tư thế luyện tập khác nhau. Không ít người nhầm lẫn khi kết hợp các động tác dẫn đến việc tập luyện không hiệu quả. Bên cạnh đó, tập sai kỹ thuật còn dẫn đến các hậu quả xấu cho sức khỏe, ảnh hưởng cột sống khiến chất lượng cuộc sống suy giảm. 

Khởi động trước khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng

Trước khi bắt đầu tập luyện, việc khởi động cơ làm nóng cơ thể rất quan trọng bởi đây là quá trình có những ưu điểm sau đây:

  • Tránh chấn thương và giúp cơ thể quen dần với cường độ, thích nghi với bài tập khó hơn. 
  • Bôi trơn các khớp, tạo ra năng lượng dồi dào
Tập thể dục giảm mỡ bụng
Tập thể dục giảm mỡ bụng

Người tập gặp vấn đề về xương khớp trước đó cần khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng

Các vấn đề như thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, vấn đề liên quan đến xương,…  cũng là yếu tố gây trở ngại cho người tập, đặc biệt khi thực hiện các bài tập như crunch, sit-up,… 

Để khắc phục những cơn đau do bệnh lý, người tập cần tuân theo hướng dẫn của huấn luyện viên, điều chỉnh cường độ tập luyện, chú ý khởi động làm nóng cơ thể, tập từ động tác dễ đến động tác khó hơn,… 

Nếu gặp phải cơn đau trong khi luyện tập, hãy nhanh chóng chườm đá lạnh, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, có chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày,…

Cách chăm sóc bản thân sau khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng

Để hồi phục lại các khớp xương, cơ bị tổn thương sau khi thực hiện động tác, người tập có thể bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng vitamin  C, nghệ, gừng, omega 3,… Sau mỗi lượt tập, bạn có thể áp dụng các bài tập nhẹ nhàng, mát xa cơ thể, ngồi thiền yoga,.. để giảm cơn đau lưng cũng như các bộ phận cơ thể khác. 

>>> Gợi ý: Ăn gì để giảm mỡ lưng hiệu quả chỉ trong vòng 1 tháng

Bổ sung vitamin sau khi tập thể dục
Bổ sung vitamin sau khi tập thể dục

Một số lưu ý khác khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng

  • Không tập luyện khi đang quá no hoặc quá đói bởi dễ khiến cơ thể chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu hay đau bụng, chuột rút, đầy hơi.
  • Lựa chọn quần áo dễ chịu cho hoạt động và nơi tập sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng.

Có thể bạn quan tâm: Các bài tập giúp giảm đau lưng hiệu quả được áp dụng rộng rãi

Các bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng an toàn và hiệu quả

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm bài tập giảm mỡ bụng nhưng giảm thiểu áp lực lên lưng thì hãy tham khảo những bài tập dưới đây. Không những đánh bay mỡ bụng mà các bài tập này còn là phương pháp hiệu quả dành cho người bị đau lưng.

Bài tập leo núi động tác

Đây được đánh giá là bài tập mang lại hiệu quả cao vì liên tục phải vận động các cơ bụng và điều hòa nhịp nhàng quá trình hô hấp. 

Cách thực hiện bài tập này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bắt đầu bằng tư thế chuẩn bị hít đất, hai chân sẽ thay phiên nhau bật nhảy co duỗi, đồng thời giữ cơ thể thành một đường thẳng trong suốt quá trình luyện tập. 

Bài tập leo núi
Bài tập leo núi

Crunch tập trung vào cơ bụng và cơ liên sườn

Cách thực hiện động tác:

  • Nằm ngửa, hai tay đặt úp xuôi theo thân
  • Co hai đầu gối và bàn chân đặt lên thảm tập
  • Liên tục nghiêng thân sang trái/phải, tay chạm vào gót chân khi nghiêng mỗi bên

Crunch chéo tác động vào toàn bộ phần thân giữa

Cách thực hiện động tác:

  • Giữ tư thế nằm và hai tay đặt sau đầu
  • Co chân trái lên trước và xoay mình để khuỷu tay phải chạm đầu gối trái
  • Làm tương tự với chân phải – tay trái
  • Lặp lại động tác để cảm nhận áp lực đang dồn về phần thân giữa

Plank nằm nghiêng chữa đau lưng

Bài tập này giúp củng cố các cơ bên trái và phải của thân

  • Chống một khuỷu tay, nâng người lên và nằm nghiêng tư thế plank
  • Từ từ hạ hông xuống, chạm nhẹ hông và chân lên sàn
  • Giữ tư thế đó và chậm rãi nâng hông lên cao nhất có thể
  • Tương tự với bên còn lại
Plank nằm nghiêng
Plank nằm nghiêng

Đạp xe trên không trung

Đây là bài tập dồn áp lực về giữa và hai bên bụng. Cách thực hiện động tác:

  • Nằm ngửa đặt hai tay xuôi theo thân
  • Lấy khuỷu tay chống lên làm điểm tựa cho lưng và vai không chạm đất
  • Nâng cao hai chân 
  • Thực hiện động tác co một chân, duỗi chân còn lại và đổi bên

Đạp xe trên không là bài tập giảm mỡ bụng cho người đau lưng

Động tác “xây cầu”

Bài tập này rèn luyện cơ bụng, hông và lưng dưới vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện động tác:

  • Nằm ngửa trên sàn và gập đầu gối
  • Nâng hông lên khỏi sàn và tập trung vào các cơ hông, nâng đủ cao để đầu gối, hông và vai thẳng hàng.
  • Duy trì tư thế một lúc rồi hạ xuống, lặp lại động tác nhiều lần.
Tư thế chiếc cầu trong Yoga là bài tập giúp giảm đau lưng số được nhiều người lựa chọn
Tư thế chiếc cầu trong Yoga là bài tập giúp giảm đau lưng số được nhiều người lựa chọn

Động tác chữ V tập trung vào phần cơ bụng

Cách thực hiện động tác: 

  • Bắt đầu động tác với tư thế ngồi trên sàn
  • Nâng hai chân lên cao và giữ thẳng, tập trung vào phần cơ bụng
  • Từ từ ngả người ra phía sau, thẳng lưng và thả lỏng vai
  • Duỗi tay theo phương ngang, hướng về phía cẳng chân
  • Giữ tư thế trong thời gian lâu nhất có thể

Tư thế plank cơ bản

Cách thực hiện:

  • Nằm úp, hai khuỷu tay chống lên mặt đất, khuỷu tay, vai và mặt đất tạo thành các đường vuông góc với nhau
  • Giữ cơ thể thành một đường thẳng, chú ý không đẩy hông lên quá cao
  • Duy trì tư thế lâu nhất có thể

Bài tập vươn duỗi

Nằm úp trên mặt sàn thực hiện thao tác hai tay chống và duỗi thẳng, nâng cơ thể lên cao và kéo các cơ về phía sau, đồng thời phần chân cũng được kéo căng. Động tác vươn duỗi giúp giảm căng cơ và ngăn ngừa axit lactic tích tụ gây đau nhức cơ. 

Bài tập vươn duỗi
Bài tập vươn duỗi

Bài tập gập bụng tăng cường cơ bụng giảm đau lưng hiệu quả cao

Do cơ bụng có sự tương tác chặt chẽ với phần lưng dưới, nếu cơ bụng yếu thì lưng sẽ bị căng và dẫn đến những cơn đau. Vì thế nâng cao sức mạnh cơ bụng là điều rất cần thiết trong việc giảm đau lưng. 

Cách thực hiện: 

  • Tư thế nằm thẳng trên sàn
  • Gập đầu gối lại, bàn chân chạm lên sàn nhà
  • Thực hiện động tác nâng cao đầu gối hướng về ngực khi hít và đặt bàn chân xuống nhà khi thở.
  • Lặp lại động tác nhiều lần để cảm nhận cơ bụng.

Để có những phương pháp tập luyện, giảm mỡ an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và phù hợp với sức khỏe của bản thân, hãy đến với Hoa Mộc Tâm An Spa. Đơn vị hân hạnh là người bạn đồng hành với khách hàng trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp tự nhiên. 

Với kinh nghiệm dồi dào từ các chuyên gia sức khỏe lâu năm có chuyên môn cao, cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ, các dịch vụ được đảm bảo nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện nay, Hoa Mộc Tâm An Spa luôn được khách hàng tin tưởng và luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí hàng đầu trong nhiều năm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc, nhu cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe, hãy liên hệ cho chúng tôi để được nhận tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. 

THÔNG TIN CÔNG TY
  • HOA MỘC TÂM AN SPA
  • Số điện thoại: 097 669 11 47
  • Địa chỉ: 104 Phố Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội
  • Email: hmtaspa@gmail.com
  • Website: https://hoamoctamanspa.vn
HỆ THỐNG SPA
  • Chi nhánh số 1: 104 Phố Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội
  • Chi nhánh số 2: Liền kề 2/07, Khu đô thị GOLDSILK 430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông
  • Chi nhánh 3: Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

———————————————————–

Tin liên quan: