Bạn thường xuyên bị những cơn đau vai gáy làm phiền? Bạn đang đi tìm kiếm một phương pháp để điều trị an toàn và hiệu quả nhất? Các bài tập giảm đau vai gáy chính là cách mà chúng ta nên và cần thiết áp dụng trong trường hợp này. Vậy bạn đã có cho mình được những bài tập phù hợp và có hiệu quả cao nhất hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ một vài gợi ý của Hoa Mộc Tâm An trong bài viết dưới đây nhé.

Bài tập giảm đau vai gáy với tư thế trái tim tan chảy (Anantasana)

Trong số các bài tập giảm đau vai gáy thì tư thế trái tim tan chảy được đánh giá là khá đơn giản và dễ thực hiện. Khi duy trì tập luyện với tư thế này một cách thường xuyên sẽ trực tiếp hỗ trợ cho việc đả thông kinh mạch ở vùng cánh tay, đảm bảo cho khí huyết tuần hoàn lưu thông từ vùng tim cho đến 2 cánh tay. Cùng với đó là hỗ trợ cải thiện, điều hòa tâm trí, nhằm thư giãn hệ thần kinh, thả lỏng tự nhiên các hệ cơ ở vùng vai gáy. Nhờ đó mà có thể hỗ trợ giảm thiểu vấn đề căng cơ. 

Các bước thực hiện tư thế trái tim tan chảy vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Bạn hãy thử và tập luyện theo các bước sau nhé:

  • Bước 1: Duỗi thẳng 2 cánh tay về phía trước
  • Bước 2: Từ từ cúi đầu và hạ thân người xuống sàn, quỳ gối. Đùi và cẳng chân vuông góc.
  • Bước 3: Đẩy nhẹ phần hông về phía gót chân
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 3 – 5 phút mỗi lần.
Các bài tập giảm đau vai gáy
Các bài tập giảm đau vai gáy

Bài tập tư thế con cá

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng vùng vai và cổ bị căng cứng, nhức mỏi thì hãy thử áp dụng ngay bài tập này tại nhà. Tư thế con cá sẽ giúp chúng ta thực hiện việc massage tự nhiên cho vùng vai gáy, đánh bay sự căng cứng cơ, giải tỏa áp lực đối với vùng cổ vai gáy, ngực, thắt lưng. Kích thích tăng xung thần kinh và khả năng tuần hoàn máu cho các bộ phận trên cơ thể. Thực hiện cùng chúng tôi tư thế này theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Đưa hai tay đặt ra phía dưới mông
  • Bước 3: Từ từ đẩy nâng ngực lên kết hợp với việc ngửa cổ ra sau, trọng lực dồn vào khuỷu tay và cánh tay. Cố gắng mở tối đa lồng ngực để đạt hiệu cao cao nhất nhé.

Chúng ta sẽ cố định tư thế này trong khoảng 20 – 30 giây mỗi lần thực hiện.

Tư thế con cá
Tư thế con cá

Bài tập giảm đau vai gáy với tư thế cánh cung

Tổn thương vùng vai gáy, co cứng cơ là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau vai gáy. Và trong một danh sách các bài tập giảm đau vai gáy thì đừng bỏ qua tư thế này. Tư thế rắn hổ mang thực hiện mở rộng vùng vai và tác động lên các đốt sống cổ gáy, nhằm co giãn các khớp, hệ cơ đang bị căng cứng, các vị trí ứ đọng khí huyết. Khi mà những điểm này được giải tỏa và lưu thông thì lập tức cơn đau mỏi vai gáy của bạn cũng sẽ được cải thiện và chấm dứt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế nằm sấp, hai chân duỗi thẳng
  • Bước 2: Nâng ngực lên cao và co chân lên để hai tay có thể nắm được hai chân để tạo tư thế uốn cong và căng lên trông như dây cung. Tư thế chuẩn sẽ là chỉ để vùng bụng dưới của thân người tiếp xúc với thảm tập. Động tác này với người bắt đầu tập thì có thể sẽ gặp khó khăn. Nhưng bạn cố gắng mỗi ngày đều thực hiện thì các khớp cơ sẽ linh hoạt hơn và dần dần tập chuẩn động tác hơn.
  • Bước 3: Cố gắng giữ thăng bằng, kết hợp với việc hít thở đều, hướng mắt về phía trước.
tư thế cánh cung
tư thế cánh cung

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế cánh cung giúp người tập tăng vận động vùng vai và đồng thời còn hỗ trợ cho việc cải thiện chức năng cột sống. Giúp người tập thư giãn các cơ, tăng sự linh hoạt cho vùng cột sống thắt lưng, mang đến cho bạn một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Cách thực hiện tư thế này cũng đặc biệt đơn giản mà chỉ cần 5 phút mỗi ngày là mọi cơn đau mỏi vai gáy sẽ bị đánh bay ngay tức khắc.

  • Bước 1: Tư thế nằm sấp.
  • Bước 2: Đưa hai tay lên ngang phần hông và dùng lực cánh tay từ từ đẩy thân người phía trước lên. Vuông góc với thảm tập và thân sau.
  • Bước 3: Ngửa cổ ra phía sau, mắt hướng lên trên.
  • Bước 4: Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30 giây.
Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Bài tập giảm đau vai gáy với động tác xoay người bắt chéo chân

Để điều trị đau vai gáy một cách toàn diện thì chúng ta cần phải có các bài tập kết hợp cử động vùng vai gáy theo các hướng khác nhau. Sử dụng liên tục các động tác xoay vai liên tục sẽ giúp vận động, giải phóng khớp vai, tác động đến những khu vực khớp vai gáy bị thoái hóa, bị tổn thương. Ngoài ra, bài tập này còn hỗ trợ tích cực trong việc làm thon gọn vùng eo, cho bạn một vòng 2 không mỡ thừa và khỏe mạnh.

Hãy thử tại nhà mỗi ngày với các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Tư thế ngồi, 2 chân duỗi thẳng
  • Bước 2: Chống tay trái xuống sàn hướng ra phía sau, căn một góc 30 độ.
  • Bước 3: Xoay thân người sang trái, đồng thời chân trái co lên bắt chéo lên chân phải. Tay phải sẽ đặt lên đầu gối của chân trái.

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 2 – 3 phút và đưa cơ thể về tư thế ban đầu. Làm lần lượt các động tác ngược lại với bên thân phải.

Tư thế chim đại bàng

Đây được đánh giá là một tư thế có sự kết hợp giữa các chức năng bộ phận trên cơ thể. Đòi hỏi người tập phải có được sự dẻo dai và giữ thăng bằng. Thực hiện thường xuyên tư thế này, bạn sẽ duỗi thẳng được các cơ ở vùng vai gáy, hông, lưng. Từ đó hỗ trợ giảm áp lực căng cơ cho vùng vai gáy. 

  • Bước 1: Hai đầu gối hơi trùng, bàn chân trái nhấc lên đặt thăng bằng với chân phải đồng thời gác đùi trái lên phía trên đùi phải.
  • Bước 2: Hai tay duỗi thẳng về phía trước, mở rộng bảo vai. Đặt chéo cánh tay phải lên trên cánh tay trái và co khuỷu tay.
  • Bước 3: Nâng khuỷu tay vuông góc với sàn nhà. Hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế cần được giữ trong vòng 15 – 30 giây rồi thả lỏng về tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện đổi bên.

Tư thế chim đại bàng
Tư thế chim đại bàng

Với các bài tập giảm đau vai gáy tại nhà này, chúng ta nên kết hợp cùng với nhau và thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả tích cực nhất.

Liệu pháp hồng quang thần cứu thông giảm đau mỏi vai gáy 

Bên cạnh các bài tập giảm đau vai gáy đơn giản tại nhà nêu trên, để quá trình điều trị đau mỏi vai gáy được diễn ra hiệu quả hơn thì bạn có thể tham khảo thêm các liệu pháp điều trị kết hợp. Một trong những liệu pháp được đánh giá cao đối với việc giảm đau mỏi vai gáy đó chính là Hồng quang thần cứu thông. Đây là tổng hòa của các động tác massage bấm huyệt với thảo dược tự nhiên. Trực tiếp tạo tác động lên vùng kinh mạch vùng vai gáy đang bị ứ đọng. Nhờ đó đả thông huyết mạch và thư giãn vai gáy, đánh bật cơn đau mỏi cho người bệnh.

Liệu pháp này hiện nay đang được hỗ trợ thực hiện tại Hoa Mộc Tâm An. Chúng tôi đã và đang nhận được sự quan tâm ủng hộ cũng như trải nghiệm của rất nhiều khách hàng. Trong đó, hầu hết mọi người đều cho những đánh giá tích cực về kết quả trị liệu. Bên cạnh đó, Hoa Mộc Tâm An cũng mang đến dịch vụ điều trị với chi phí đặc biệt phải chăng nên mọi người đều có thể tiếp cận và sử dụng. 

Hy vọng rằng qua một số gợi ý về các bài tập giảm đau vai gáy, bạn đã có thể nắm được hướng thực hiện để hỗ trợ tốt hơn cho việc điều trị đau mỏi vai gáy tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé Hoa Mộc Tâm An để được trải nghiệm liệu trình Hồng quang thần cứu thông với giá cả siêu ưu đãi, chất lượng và sự chăm sóc tận tình nhất.