Đau mỏi vai gáy của dân văn phòng là căn bệnh thường gặp hiện nay. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người cao tuổi, những công nhân lao động thường xuyên phải bê vác vật nặng. Nhưng gần đây, tỷ lệ dân văn phòng bị đau mỏi vai gáy cũng đang tăng lên rất nhiều. Vậy thì tại sao một công việc tưởng chừng nhẹ nhàng như vậy lại có thể mắc đau mỏi vai gáy và cách xử lý đau mỏi vai gáy của dân văn phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về bệnh này nhé!

Những nguyên nhân dân văn phòng thường mắc đau mỏi vai gáy

Công việc văn phòng là một công việc nhẹ nhàng, không phải bê vác ảnh hưởng tới các khớp xương. Tuy nhiên, do đặc thù công việc của dân văn phòng là phải ngồi bàn giấy, bàn máy tính trong thời gian dài. Vì thế mà các cơ, các khớp xương không được hoạt động dẫn đến bị cứng. Lâu dần sẽ trở nên đau mỏi và khó vận động.

Nguyên nhân thứ hai khiến cho dân văn phòng bị đau mỏi vai gáy đó là do tư thế ngồi không đúng. Khi ngồi làm việc quá lâu, cơ thể sẽ bị mỏi. Lúc này, nhiều người sẽ thay đổi tư thế ngồi để tránh cảm giác mỏi. Tuy nhiên điều này vô tình khiến cho tư thế ngồi bị sai, không vận động hay giải lao sẽ dẫn đến tình trạng các cơ bị căng và lệch khỏi vị trí.

Một nguyên nhân nữa dẫn đến đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng mà rất nhiều người mắc phải đó là tư thế ngủ ở văn phòng. Thời gian nghỉ trưa của các văn phòng thường là từ 1h – 1h30p. Thế nên nhiều người đã chọn cách “nằm bò” lên bàn làm việc để chợp mắt. Tư thế này hoàn toàn không tốt đối với xương. Nếu các bạn cũng có thói quen này, cần bỏ ngay lập tức nếu không muốn bị đau mỏi vai gáy hành hạ.

Đó là một số nguyên nhân chính gây ra bệnh đau mỏi vai gáy ở dây văn phòng. Các bạn cần hết sức lưu ý để có một sức khỏe cũng như thể lực tốt nhất để làm việc.

dau-moi-vai
Đó là một số nguyên nhân chính gây ra bệnh đau mỏi vai gáy ở dây văn phòng

Cách xử lý và bài tập cho dân văn phòng

Khi bị đau mỏi vai gáy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và công việc của mọi người. Vì thế, để phòng tránh các bệnh về vai gáy, các bạn – đặc biệt là những người trẻ tuổi đang làm việc tại văn phòng – nên có những biện pháp phòng tránh phù hợp như luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Cần ngồi làm việc và nằm ngủ đúng tư thế. Tránh bê vác các vật nặng quá sức.

Còn đối với những người đã bị đau mỏi cổ vai gáy, cách để giảm đau mỏi cổ vai gáy dễ thực hiện nhất đó là dành thời gian để tập luyện, xoay các khớp nhẹ nhàng. Nếu có thời gian, có thể tham gia các lớp yoga chuyên về các bài tập dẻo dai xương khớp để không bị các cơn nhức mỏi “hành hạ”. 

Không nên nhìn về một hướng quá lâu. Cổ nên giữ ở tư thế thẳng, không cong và cũng không nên nghiêng về một bên quá nhiều.

Khi phải ngồi làm việc trước máy tính, 30 – 40 phút nên cử động, xoay các khớp một lần để các bó cơ không bị cứng.

Bổ sung thêm thực phẩm có chứa các vitamin, canxi và chế độ dinh dưỡng để giúp xương chắc khỏe hơn.

dau-moi-vai-gay-cua-dan-van-phong
Cách xử lý và bài tập cho dân văn phòng

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm chức năng có tác dụng điều trị, giảm các cơn nhức mỏi.

Hãy tự biết chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình để có một cuộc sống với chất lượng tốt nhất. Đừng để những cơn đau ảnh hưởng tới công việc và hạnh phúc của bạn.

Tham khảo thêm những cách trị đau mỏi cổ vai gáy ngay ở bài viết này nhé: https://hoamoctamanspa.vn/cach-tri-dau-moi-co-vai-gay/

Những chú ý để làm việc trong thời gian dài mà không bị đau mỏi vai gáy

Như đã nói, dân văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc trong thời gian dài trước bàn máy, vì thế rất dễ bị đau mỏi vai gáy. Vậy để không bị đau mỏi vai gáy, cần chú ý những điều sau:

  • Ngồi làm việc đúng tư thế, thẳng lưng, cổ, thả lỏng vai.
  • Cứ 30 – 40 phút nên giải lao một lần để thư giãn gân cốt bằng cách xoay các khớp nhẹ nhàng.
  • Tập các bài tập thể dục tác động lực nhẹ nhàng vào các khớp mỗi buổi sáng và tối để cơ thể dẻo dai.
  • Không nằm bò ra bàn làm việc.

Đó là một vài điều mà dân văn phòng cần chú ý để không bị đau mỏi vai gáy. Chỉ vài điều nhỏ như vậy nhưng có ảnh hưởng rất tốt tới sức khỏe và cơ thể của các bạn.

Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể tới Hoa Mộc Tâm An Spa để được các nhân viên ở đây massage, tác động lực và các tinh chất thảo dược vào các khớp để thư giãn.

Bài viết dưới đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn một vài thông tin về bệnh đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc phòng tránh bệnh đau mỏi vai gáy và có những phương pháp tập luyện, nghỉ ngơi phù hợp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và dành thời gian theo dõi. Chúc các bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Bạn có thể thêm những bài tập Yoga để hỗ trợ cho việc điều trị đau mỏi vai gáy. Chi tiết về các bài tập bạn có thể tham khảo tại đây

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ LIỆU TRÌNH CHỈ VỚI

179.000Đ